top of page
  • Writer's pictureWIKILAND Corp

Phú Quốc sớm trở thành thành phố biển đảo đầu tiên tại Việt Nam

Phú Quốc là huyện đảo lớn nhất của Việt Nam với diện tích khoảng 589km2, nằm ở phía Tây Nam của Tổ quốc, diện tích lớn tương đương quốc đảo Singapore. Trong những năm gần đây, Phú Quốc đã trở thành một trung tâm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng quốc gia và quốc tế.

Để phát huy tiềm năng của Phú Quốc, mới đây tỉnh Kiên Giang đã trình Chính phủ xin chủ trương thành lập thành phố Phú Quốc trên cơ sở là huyện đảo Phú Quốc cùng với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ. Nếu được thông qua, đây sẽ là thành phố biển đảo đầu tiên của cả nước.

Những năm qua, tốc độ phát triển của Phú Quốc khá cao. GDP bình quân hàng năm giai đoạn 2010 – 2017 tăng 38.5%, gấp khoảng 6 lần của cả nước nhưng mô hình chính quyền vẫn là chính quyền nông thôn cấp huyện hiện nay không đáp ứng được yêu cầu quản lý trong tình hình mới.

Với sự phát triển mạnh mẽ, “chiếc áo” quản lý hiện hữu ở Phú Quốc đang trở nên quá chật. Với 304 dự án đầu tư tại Phú Quốc với số vốn khoảng 361 nghìn tỷ đồng. Trong phương án trình Chính phủ, tỉnh Kiên Giang dự kiến thành lập thành phố Phú Quốc với 8 phường và 1 xã trực thuộc. Sau khi thành lập, thành phố Phú Quốc sẽ có diện tích tự nhiên khoảng 589km2 và dân số 127.000 người. Phú Quốc sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, cơ sở hạ tầng, giao thông du lịch bài bản, doanh nghiệp đã đầu tư và cam kết đồng hành lâu dài để phát triển Phú Quốc có thể sánh vai với những thành phố biển đẹp nhất trên thế giới.


0 views0 comments
bottom of page